SaaS/Cloud Services

26.07.2024

SAP กับการปฏิรูปกลยุทธ์ระบบ Cloud ของธุรกิจต่างๆ

Bain & Company บริษัทด้านการเงินที่ให้บริการระบบ SAP S/4HANA Cloud Public Edition ใน 40 ประเทศทั่วโลก โดย SAP ได้รับความนิยมสูงสุดด้วยระบบการเปลี่ยนแปลง ERP บน Cloud ที่ขับเคลื่อนด้วย AI และในเดือนกรกฎาคม 2024 ได้ประกาศหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นถึง 7% และมีรายรับรวมไตรมาสเพิ่มขึ้น 10% หรือประมาณ 8.29 พันล้านยูโร

Scott Russell ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้และสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ SAP กล่าวว่า
“โมเมนตัมของ Cloud ยังคงแข็งแกร่ง รายได้จาก Cloud ของ SAP เพิ่มขึ้น 25% และงานค้างบน Cloud ในปัจจุบันเพิ่มขึ้น 28% เห็นได้ว่า ธุรกิจด้าน AI ของ SAP ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Gen AI กลายเป็นผู้สร้างความแตกต่างในการแข่งขันสำหรับองค์กร”

S/4HANA ช่วยให้ผู้ใช้ SAP เปลี่ยนแปลงธุรกิจด้านดิจิทัลโดยสร้างห่วงโซ่คุณค่าที่ยืดหยุ่นแบบครบวงจร อีกทั้งยังสามารถแนะนำโมเดลธุรกิจใหม่ในอุตสาหกรรมของตนและขยายไปทั่วโลกอย่างยั่งยืน นับเป็นตัวเลือก ERP ที่ดีที่สุดของ Bain & Company ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ โดยบริษัทเชื่อว่ากระบวนการที่ได้รับการปฏิรูปดังกล่าวจะช่วยรองรับเทคโนโลยีในอนาคตได้และบริษัทจะยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

บริษัทต่างๆ กำลังดำเนินการตัดสินใจการใช้ SAP S/4HANA Cloud Public Edition เพื่อสร้างมาตรฐานให้กับกระบวนการหลักของตนตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เนื่องจาก ERP บน Cloud ได้รับพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในอุตสาหกรรม จึงช่วยให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจได้ตามต้องการ นอกจากนี้ Bain & Company ยังได้ร่วมมือกับ SAP เพื่อออกแบบและส่งมอบโปรแกรมการปรับปรุง SAP S/4HANA Cloud Public Edition แบบครบวงจรที่ทันสมัย และลงทุนเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงและฝึกอบรมที่สำคัญเพื่อผู้ใช้ทั่วโลกสามารถใช้ประโยชน์จาก SAP S/4HANA Cloud Public Edition ได้อย่างเต็มรูปแบบ

ธุรกิจทั่วโลกกำลังเปลี่ยนไปใช้บริการระบบ Cloud เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต จากรายงานเห็นว่า ธุรกิจที่ใช้ประโยชน์จาก Cloud ให้เกิดประโยชน์สูงสุดจะช่วยให้ภาคส่วนเติบโตขึ้นเป็น 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2573 ข้อเสนอล่าสุดจาก SAP เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทยกเครื่องกลยุทธ์ โดยมุ่งเน้นไปที่ AI และระบบ Cloud เป็นส่วนใหญ่

ในเดือนมกราคม 2024 บริษัทได้ประกาศการปรับโครงสร้างใหม่ที่สำคัญของธุรกิจบางประเภท รวมถึงการเพิ่มทักษะให้กับพนักงานประมาณ 8,000 คนเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนา AI นวัตกรรม Cloud และ ERP เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจที่รวดเร็ว ข้อมูลที่มากขึ้น กระบวนการอัตโนมัติ และลดระยะเวลาการทำงานของพนักงาน

ที่มา: https://technologymagazine.com/cloud-and-cybersecurity/how-sap-is-helping-businesses-transform-cloud-strategies

RECOMMEND